• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมสมองประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Jessicas, November 21, 2023, 07:03:09 PM

Previous topic - Next topic

Jessicas

จัดเตรียมแถลงแนวทางการผลักดันและส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพพร้อมกันมูลค่า เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนกระทำการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการที่ทำการ ททท. ในทุกภูมิภาคทั่วโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวทางการปฏิบัติงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นส่วนสำคัญของการปฏิบัติงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมทั้งชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความใส่ใจต่อการนึกถึงขีดความสามารถของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับในการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมรวมทั้งมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับผลักดันการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลอีกทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากความสำเร็จสำหรับเพื่อการเปิดประเทศ (Reopen) รวมทั้งการฟื้นตัว (Recovery) โดยต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่ารวมทั้งคุณประโยชน์ โดย "คุณประโยชน์"หมายถึงคุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งมอบบนพื้นฐานของคุณภาพรวมทั้งความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งสร้างความมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาสาเหตุส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมทั้งองค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างเสมอภาค การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดแจงความเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ แล้วก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ได้แก่ Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความทนทาน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพและมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักท่องเที่ยวคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการหวังดีเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE เช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลนักท่องเที่ยวในทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ และก็ E: Escalate ยกฐานะการปกป้องเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษากรรมวิธีการคุ้มครองเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การดำเนินการของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงถาวร จีรังยั่งยืน และสมดุล พร้อมต่อกรกับการเปลี่ยนแปลงและคงความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งปริมาณนักท่องเที่ยวและรายจ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงแล้วก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นแล้วก็ชุมชน แล้วก็ เกื้อหนุนการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และก็เวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความยั่งยืนและมั่นคงในการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกจากนี้ การประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ประจำปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกระบวนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆเช่น การช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยืนยง การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็สนับสนุนการกระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปกลยุทธ์ปฏิบัติงานผลักดันตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นและแถลงแนวทางการผลักดันและส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 ก.ค. 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แล้วก็ผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับทราบทางสำหรับในการร่วมกันขับการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง