• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

Sales Planning & Forecasting Analysis

Started by Cindy700, May 31, 2025, 06:42:08 PM

Previous topic - Next topic

Cindy700

Sales Planning & Forecasting Analysis
การวางแผนและพยากรณ์การขาย
สมัครอบรม 086-318-3151/LineID@761mvknp/ https://lin.ee/tQTPHbm 
วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร
อดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด
บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา
Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
และ  ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนี
จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 30 ปี
30 มิถุนายน 2568
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)

*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

หลักการและเหตุผล
การขายที่เน้นขายให้ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นรายบุคคล รายใหญ่หรือขายให้แก่องค์กร ต้องเน้นความสำคัญของลูกค้าเป็นหลัก พนักงานขายที่ดีต้องสร้าง Customer Value ขึ้นให้ได้ การขายสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าเราไม่ได้เน้นการขายเพื่อวันนี้เท่านั้น การขายแบบ Sales Planning & Sales Forecast Analysis จะส่งผลถึงการขายในระยะยาวเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นพนักงานขายควรจะรู้ กระบวนการวางแผนการขาย การพยากรณ์ยอดขาย เทคนิคในการวิเคราะห์คู่แข่งในการวางแผนด้านการขาย ไม่ว่าจะอยู่ในกระบวนใดๆก็ตามของการขาย เนื้อหาของการฝึกอบรมนั้นจะเน้นให้ได้เรียนรู้หลักการต่างๆ การทำกิจกรรมฝึกปฏิบัติเพื่อทำให้ผู้เข้าฝึกอบรมนั้นมีความเข้าใจในเนื้อหาอย่างแท้จริงก่อนที่จะนำความรู้นั้นไปในการทำงานเพื่อเสริมสร้างเทคนิคการขายอย่างมืออาชีพนั่นเอง


วัตถุประสงค์
1. ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจการบริหารงานขายอย่างเป็นระบบ
2. ผู้เข้าอบรมสามารถกระบวนการวางแผนการขายและการพยากรณ์ยอดขายอย่างเป็นขั้นตอน
3. ผู้เข้าอบรมพัฒนาประสิทธิภาพของการขายให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นเพื่อการเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่องด้วยการฝึกปฏิบัติการนำเสนอแผนการขาย

หัวข้อการบรรยายและ Workshop
Module 1: Principle of Sales Planning
1. องค์ประกอบสำคัญของการบริหารการขายด้วยหลัก PDCA
2. การขายและการตลาด (Sales and Marketing) - ความเกี่ยวข้องที่สร้างความสำเร็จในงานขาย
3. ความสำคัญของการวางแผนการขาย
4. กระบวนการวางแผนการขาย (Sales Planning)
วิเคราะห์สถานการณ์ทั้งภายในและภายนอก
กำหนดเป้าหมายการขาย
ระบุกลยุทธ์การขาย
วางแผนปฏิบัติการและแผนสำรอง
5. Workshop: กิจกรรมการวิเคราะห์สถานการณ์ทั้งภายในและภายนอก
6. การวิเคราะห์การแข่งขันและคู่แข่ง
7. การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย – B-to-B หรือ B-to-C
8. ปัจจัยสนับสนุนการวาวแผนการขายให้ได้ผล
 Module 2: Sales Forecasting
9. การพยากรณ์การขาย - สำคัญอย่างไร
10. ข้อปฏิบัติในการพยากรณ์การขาย
11. วิธีการพยากรณ์การขาย (Forecasting) โดยอาศัยปัจจัยที่เกี่ยวข้อง
พนักงานขาย
ประวัติการขาย
โอกาสการปิดการขาย
ระยะเวลาที่ใช้ในการขาย
Multivariable Analysis
Pipeline
12. Workshop: เทคนิคการพยากรณ์การขาย
13. การประเมินผลการขายและการรายงานผล
14. สรุป คำถามและคำตอบ

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3152 
E-mail : hipotraining@gmail.com
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp
   

Panitsupa

ฐรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3152 
E-mail : hipotraining@gmail.com
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp}